Chủ nhân 9X chu du khắp Việt Nam cùng Nissan Navara EL
13/11/2020
Cùng nhau rong ruổi khắp đất nước hình chữ “S” xinh đẹp, đã trải qua hơn 140.000 kilomet đủ mọi địa hình từ rừng núi cheo leo nơi Tây Bắc hữu tình cho đến cung đường ven biển Phan thiết – Bàu Trắng thơ mộng, chưa một lần người bạn đồng hành làm mình thất vọng. Chủ nhân chiếc bán tải Nissan Navara đã tận hưởng đủ muôn vị cuộc sống, thoả chí đam mê xê dịch của tuổi trẻ và đặc biệt tự hào về người bạn đồng hành … Nissan Navara.
Nói về chiếc bán tải Nissan Navara, có lẽ sẽ có nhiều người nói rằng mẫu xe này quá khô khan, thiết kế không trau chuốt bóng bẩy như Ranger hay Triton. Nhưng cũng sẽ có nhiều khách hàng sẽ bảo rằng chiếc Nissan Navara càng nhìn càng đẹp, nó có một cái chất riêng như thôi miên chủ nhân.
Đó là một chút thể thao, một chút của bệ vệ nhưng cũng thừa chất chơi đúng nghĩa của một con “trâu cày”. Vì thế, Nissan Navara luôn được nhiều khách hàng với cá tính không quá màu mè, khoe mẻ chọn lựa làm người bạn đồng hành đáng tin cậy, tính thực dụng và đa dụng luôn là thế mạnh của Navara. Đó là cảm nhận đầu tiên của Thanh Lê – một chủ nhân của mẫu xe Navara phiên bản EL khá chất mà chúng tôi có dịp gặp mặt, tuổi tuy trẻ nhưng trong giới chơi xe ở Sài gòn thì anh cũng có tiếng về độ chịu chơi cũng như sở hữu một vài mẫu xe sang khác.
Thanh nói, nếu bỏ qua được sự cầu kỳ và đòi hỏi cao về cái đẹp, các trang bị mang tính “bóng bẩy” dành cho mẫu xe bán tải, vốn dĩ “xe cày” thì Navara với các trang bị mang tính đủ xài. Tuy đèn pha sử dụng bóng Halogen với thấu kính lớn cũng hơi nghèo nàn. Nhưng cái hay ở việc trang bị “nghèo nàn” ấy là để chủ nhân thoả cái tính “độ” xe, mà đã độ xe thì như bị ghiền và không bao giờ là đủ cả! Như đèn pha ư! dễ như ăn kẹo, bỏ ra vài triệu đồng đã có một bộ đèn xé tan màn đêm mà vẫn đảm bảo lưu hành hợp lệ.
Chưa kể, giảm xóc, thanh giằng gia cố, nắp thùng thể thao, nội thất … và rất nhiều thứ hay ho khác mà giới chuyên độ xe có phần ưu ái dành cho xe bán tải tại Việt Nam. Chưa hết, dân chơi xe bán tải thường mua về đều lượt bỏ hầu như các trang bị zin để thoả cá tính riêng, do đó trang bị khiêm tốn ấy vô tình là điểm ưa thích mà khách hàng dành cho Navara, vì chi phí đầu tư ban đầu để mua xe khá dễ chịu, có thể chênh lệch từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng so với đối thủ khác cùng phân khúc. Lấy số tiền đó mà mình thoả cái đam mê cũng là một ý tưởng hay, chỉ có điều cực nhưng mà vui vì đó là chất ý tưởng của mình!
Vậy tại sao Thanh lại tự hào và yêu thích Navara đến thế?! Thanh Lê là một chàng trai trẻ, có thể nói là rất trẻ ở độ tuổi 9X với niềm đam mê xê dịch, thích chinh phục và sống tự do kiểu tuổi trẻ. Cũng là một người có kiến thức nền về ô tô, tiếp xúc với ô tô từ rất sớm nên việc chàng trai này chọn Nissan Navara với nhiều lý do sau khi đã nghiên cứu kỹ càng.
Thứ nhất, Thanh chia sẻ rằng mình là người có cá tính, thích lái xe, thích chu du khắp nơi để chinh phục các cung đường đẹp. Vì thế mẫu xe mình chọn cũng phải có nét đẹp tiềm ẩn, và cũng đừng đụng hàng nhiều quá trên đường như Ranger, nó làm mất đi cái chất riêng của bản thân. Dĩ nhiên, chiếc xe bán tải đó cũng phải mạnh mẽ, tiết kiệm và bền bỉ nữa, đáp ứng tiêu chí di chuyển đa dụng từ thành thị cho đến địa hình hiểm trở khó nhọc, miễn là đừng quá khó là được vì đây là phiên bản 1 cầu số tự động.
Thứ hai, trong phân khúc xe bán tải tầm trung, chỉ có duy nhất Navara EL là sử dụng giảm xóc sau dạng treo đa điểm, qua đó người lái và hành khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái trên mọi hành trình, giống như trên các dòng xe SUV. Vì thường chở gia đình, bạn bè và người thân để bắt đầu các chuyến hành trình vào dịp rảnh rỗi, mỗi cuối tuần cùng nhau rời xa thành phố ồn ào khói bụi. Trong khi hệ thống treo trước dạng độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng và giảm chấn thủy lực. Để chinh phục các cung đường khó thêm dễ dàng, Navara sở hữu khoảng sáng gầm xe cao lên đến 225 mm, đồng thời góc thoát trước lên đến 32.4 độ, góc thoát sau là 26.7 độ. Hơn nữa mình chọn Navara mà không chọn SUV là vì tính cơ động bởi thùng chở hàng rộng rãi.
Thứ 3, chủ nhân chiếc Nissan Navara này đánh giá rất cao về khung gầm dạng hộp kín (Zone-Boby) chắc chắn của xe sau bao năm sử dụng, đã chinh phục hàng nghìn kilomet đủ mọi địa hình từ Bắc đến Nam, bất kể vận hành trên đường cao tốc với tốc độ lên đến 120 km/h mà chiếc xe vẫn đầm chắc nhờ hệ thống trợ lực thuỷ lực biến thiên theo tốc độ, người lái sẽ tự tin hơn và không cảm thấy rung lắc mỗi khi chuyển làn.
Đặc biệt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong đô thị chỉ ở mức dưới 10 lit và trên cao tốc thì cực kỳ “ăn ít” chỉ 6-7 lit/100 km. Hơn nữa, là một người không có khái niệm “cưng xe”, thích nghịch và chinh phục các cung đường với cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng, dù có khó đến mấy cũng có gắng thử một lần cùng đồng bọn. Mà chiếc Navara này chưa bao giờ làm mình thất vọng, cũng chưa bao giờ phải lên xe thớt cứu hộ, bỏ dở hành trình lần nào cả. Đó là niềm tự hào của người chơi xe. Chỉ có điều đây là phiên bản Navara EL 2WD nên không thể chinh phục cung đường Off-Road lầy lội, mặc dù trong lòng luôn nung nấu cái “máu nhiễm bùn”.
Với phiên bản Nissan Navara EL 2WD được trang bị động cơ 2.5L cho công suất nguyên bản ở mức 161 mã lực và mô men xoắn ở mức 403 Nm ở vòng tua 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp và chuyển số tay khi đi đường đèo. Để thoả mãn cái thú “nghịch” và tò mò của tuổi trẻ, chủ nhân đã “biến tấu” nhẹ bằng cách Remap ECU, kết quả là tăng thêm 80 mã lực so với nguyên bản sau khi thực hiện và đo bằng hệ thống Dyno Tune Map chuyên nghiệp. Đến nay, chiếc xe đã đi được hơn 140.000 km vẫn bền bỉ, vẫn nhẹ nhàng và đồng thời sang số nhanh hơn, mượt hơn mỗi khi vận hành trong phố, cực kỳ bốc trên đường cao tốc chính là thế mạnh của xe này. Ngoài ra, dàn phuộc hơi truoc/sau cũng được chủ nhân thay mới.
Các trang bị tính năng công nghệ an toàn trên Navara EL như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EDB), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) …
Nissan Navara đã chinh phục khách hàng trong phân khúc xe bán tải nhờ đặc tính bền bỉ, tiết kiệm và vận hành mạnh mẽ. Đặc biệt là thương hiệu ô tô Nhật Bản – Nissan vẫn tiếp tục gắn bó với thị trường ô tô Việt Nam thông qua nhà phân phối mới và cam kết sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa để không phụ lòng “tín đồ” Nissan.
Hiện tại, nhà phân phối mới là Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) sẽ tiếp tục phân phối Nissan độc quyền tại Việt Nam từ Tanchong trước đây. Với hơn 27 đại lý Nissan đang hoạt động khắp cả nước, khách hàng sẽ được tiếp tục chăm sóc kỹ càng hơn ở khâu hậu mãi cũng như sớm diện kiến các mẫu xe mới trong thời gian tới.
(nguồn: autonet.com.vn)